UFABET ผลการวิจัยของคณะทำงานด้านการตลาดของคณะกรรมการการพนันได้แบ่ง บริษัท ในเครือโดยมีข้อตกลงในการ จำกัด การโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก (PPC) ให้กับผู้ที่มีอายุมากกว่า 25 ปีซึ่งก่อให้เกิดปฏิกิริยาที่หลากหลายในภาคส่วน
คณะทำงานคณะกรรมการการพนันของอังกฤษ 3 กลุ่มซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคมประกอบด้วยกลุ่มที่อุทิศให้กับแผนการวีไอพีกลุ่มสำหรับการตลาดและกลุ่มออกแบบเกม
ในบรรดาการเปลี่ยนแปลงที่ตกลงโดยกลุ่มการตลาดคือสำหรับโซเชียลมีเดียและการโฆษณาแบบจ่ายต่อคลิก (PPC) เพื่อกำหนดเป้าหมายเฉพาะผู้ที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไปเท่านั้น สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงข้อกำหนดใหม่ที่คล้ายกันสำหรับแผนการ VIP ซึ่งนับจากนี้จะเปิดให้ผู้เล่นที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไปเท่านั้น
นอกจากนี้คณะทำงานจะจัดทำจรรยาบรรณใหม่สำหรับ บริษัท ในเครือซึ่งคณะกรรมาธิการระบุว่าจะได้รับการแก้ไขและปรับปรุงเป็นประจำ
Clive Hawkswood ประธานสมาคมการค้าในเครือ UFABET Responsible Affiliates in Gambling (RAiG) กล่าวกับ iGB ว่าองค์กรมีความยินดีที่ได้เห็นมาตรการป้องกันใหม่ที่นำมาใช้
“ RAiG สนับสนุนการแนะนำการป้องกันเพิ่มเติมสำหรับเยาวชนและกลุ่มเสี่ยงเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการตลาดของผลิตภัณฑ์การพนันและเราเชื่อว่าข้อเสนอเหล่านี้ควรสอดคล้องกับโครงการริเริ่มต่างๆที่เรากำลังดำเนินการอยู่แล้ว” Hawkswood กล่าว
“ ด้วยเหตุนี้เราจึงได้มีการหารือกับสภาการเดิมพันและการเล่นเกมก่อนหน้านี้เกี่ยวกับวิธีการพัฒนาแนวทางปฏิบัติของพันธมิตร พื้นที่ที่อาจครอบคลุม; และเราจะมีส่วนร่วมในกระบวนการนี้ได้อย่างไร”
“ แม้ว่าจะเป็นที่ชื่นชมที่ บริษัท ในเครือบางแห่งจะมีความกังวลเกี่ยวกับรหัสที่บังคับใช้กับพวกเขา แต่ความหวังก็ต้องเป็นไปได้ว่าภาคส่วนจะมองว่านี่เป็นโอกาสมากกว่าภัยคุกคาม”
อย่างไรก็ตาม Richard Skelhorn ผู้ก่อตั้ง Atemi ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือที่มุ่งเน้นไปที่ PPC ได้มีมุมมองที่ตรงกันข้าม เขากล่าวว่าการย้ายครั้งนี้จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการทำร้ายผู้บริโภคโดยการแทนที่ไซต์ PPC ด้วยไซต์ที่เน้นการค้นหาตามธรรมชาติโดยมีแรงจูงใจในการโปรโมตคาสิโนที่ได้รับอนุญาตน้อยกว่าที่ด้านบนของผลการค้นหา
“ แทนที่จะให้ผู้เล่นไปที่คาสิโนผ่านโฆษณาแบบจ่ายเงิน (PPC) ซึ่งต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการในหน้า Landing Page มีใบอนุญาตในสหราชอาณาจักร” Skelhorn กล่าว “ ตอนนี้พวกเขาไปที่คาสิโนผ่านใครก็ตามที่เป็นเจ้าของไซต์การเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา (SEO) เหล่านี้
“ พวกเขาไม่จ่ายเงินสำหรับตำแหน่งเหล่านี้ดังนั้นจึงไม่ใช่การโฆษณาในทางเทคนิคดังนั้นพวกเขาจึงสามารถดำเนินการต่อและวางคาสิโนอะไรก็ได้ที่พวกเขาชอบมีใบอนุญาตหรือไม่ก็ได้” เขาอธิบาย “ ควรมีการหารือเกี่ยวกับความคิดริเริ่มนี้กับ บริษัท ในเครือ PPC และจะมีการตัดสินใจที่ดีขึ้นและยังคงมีการควบคุมบางส่วนไว้”
Skelhorn ยังตั้งคำถามถึงแรงจูงใจของ RAiG โดยสังเกตว่าสมาชิกส่วนใหญ่เป็น บริษัท ในเครือ SEO โดยบอกว่าพวกเขายืนหยัดเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากข้อ จำกัด ใหม่ใน PPC
Ron Wiener ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Optival ในเครือกล่าวว่าการกำหนดเป้าหมายระดับนี้ในการโฆษณา PPC เป็นไปไม่ได้สำหรับ บริษัท ในเครือ ดังนั้น – โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องทำในที่ที่เป็นไปได้เท่านั้น – กฎนั้นไม่มีความหมายอย่างมีประสิทธิภาพเขากล่าว
Wiener แย้งว่าการแบ่งกลุ่มอายุเพียงอย่างเดียวที่สามารถใช้ผ่าน Google นั้นมีไว้สำหรับผู้ใช้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปโดยจะมีการแยกย่อยเพิ่มเติมเฉพาะย้อนหลังเท่านั้น
Hawkswood กล่าวว่าการปฏิบัติจริงของข้อ จำกัด จะอยู่ในวาระการประชุม RAiG ในเดือนพฤษภาคม
ประธาน RAiG กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาเชื่อว่าผู้ประกอบการและคณะกรรมการการพนันจะเข้าใจว่าไม่ควรใช้ข้อ จำกัด นี้หากไม่สามารถแบ่งกลุ่มอายุประเภทนี้ได้ แต่ความรับผิดชอบจะเป็นของ บริษัท ในเครือเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นเช่นนั้น
การเปลี่ยนแปลงที่ตกลงกันโดยคณะทำงานจะต้องดำเนินการโดยผู้ประกอบการโดยคณะกรรมการการพนันจะเปิดตัวการปรึกษาหารือว่าจะเพิ่มการควบคุมใหม่ในเงื่อนไขการออกใบอนุญาตและหลักปฏิบัติ (LCCP) หรือไม่
ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงการโฆษณาและรูปแบบวีไอพีถือว่าเพียงพอแล้ว แต่คณะกรรมการการพนันกล่าวว่าเชื่อว่ากลุ่มออกแบบเกมจำเป็นต้องทำงานมากขึ้นเพื่อปกป้องผู้บริโภคจากอันตรายที่เกี่ยวข้องกับการพนัน
Playtech ซึ่งเป็นผู้นำคณะทำงานด้านการออกแบบเกมร่วมกับ SG Gaming กล่าวว่าจะยังคงทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการและพยายามสร้างมาตรฐานใหม่ในการปกป้องผู้เล่นที่สูงขึ้น
“ Playtech มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมในวงกว้างเพื่อรักษาโมเมนตัมและต่อยอดในช่วงเริ่มต้นนี้ด้วยมาตรฐานเพิ่มเติมในช่วงครึ่งหลังของปีนี้” ซัพพลายเออร์กล่าว
“ การทำงานร่วมกันข้ามอุตสาหกรรมจะยังคงมีความสำคัญอย่างต่อเนื่องในการนำมาตรฐานการพนันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นไปใช้และ Playtech ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการลงทุนและสร้างสรรค์นวัตกรรมในการออกแบบผลิตภัณฑ์และเกมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น”
หนังสือกีฬา Youbet.dk ของ Danske Spil ได้เปิดตัวอีกครั้งหลังจากการตรวจสอบความสมบูรณ์ของตลาดการพนันที่มีให้บริการผ่านเว็บไซต์โดย SBTech ผู้ให้บริการเทคโนโลยี
ในตอนแรกดูเหมือนว่าไซต์จะยังคงออฟไลน์ตลอดช่วงสุดสัปดาห์อีสเตอร์หลังจากถูกถอดออกเพื่อทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้รับการเปิดใหม่ตามลำดับอย่างรวดเร็วหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ
อดีตผู้ผูกขาดการเล่นเกมของรัฐ Danske Spil ปิดตัวลง Youbet ชั่วคราวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่แบรนด์ยังคงเสนอการเดิมพันฟุตบอลสมัครเล่นของสวีเดนท่ามกลางเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการจับคู่การแข่งขันในการแข่งขัน
สิ่งนี้กระตุ้นให้ผู้ประกอบการให้คำมั่นที่จะยุติการเสนอตลาดในการแข่งขันเหล่านี้ – โดยลีกระดับล่างของสวีเดนได้รับความกังวลเรื่องความซื่อสัตย์มานาน – ในวันที่ 3 เมษายน จากนั้นการแข่งขันจะถูกลบออกจากหนังสือกีฬา Oddset ของ Danske Spil ซึ่งขับเคลื่อนโดย OpenBet ของ SG Digital
อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 มีนาคมเกมดังกล่าวยังคงถูกนำเสนอโดย Youbet ที่ขับเคลื่อนโดย SBTech
ซัพพลายเออร์อธิบายว่าผลจากการแข่งขันที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการเดิมพันที่ถูกระงับเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด -19 สายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) จึงได้เริ่มนำเสนอกีฬาใหม่ ๆ มากมายเพื่อสนับสนุนพันธมิตร
สิ่งเหล่านี้ได้รับการเผยแพร่ให้กับลูกค้าทุกคน แต่จากการตัดสินใจของ Danske Spil ในการหยุดให้บริการตลาดเหล่านี้ SBTech จึงต้องดำเนินการพัฒนาตามความต้องการของลูกค้าเพื่อลบฟีดออกจากบริการซื้อขายที่มีการจัดการที่มีให้กับ Youbet ไม่มีข้อเสนอแนะว่าได้ปฏิเสธคำขอของ Danske Spil ในการลบลีกดังที่แนะนำในรายงานของสื่อท้องถิ่นบางแห่ง
แม้ว่าจะไม่มีการแข่งขันกีฬาให้เดิมพันในสภาพอากาศปัจจุบัน Danske Spil ก็ตัดสินใจท่ามกลางการตรวจสอบอย่างกว้างขวางของตลาดการพนันในท้องถิ่นที่นำเสนอในแบรนด์ Oddset หลักของพวกเขาเพื่อออกคำแนะนำใหม่เกี่ยวกับการเลือกเหตุการณ์ให้กับผู้ให้บริการเทคโนโลยีสปอร์ตบุ๊ค
เหตุการณ์ใด ๆ ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของผู้ปฏิบัติงานในแง่ของความโปร่งใสและการเล่นในระดับมืออาชีพที่เพียงพอก่อนที่จะเสนอการเดิมพันในการแข่งขันโดยการตรวจสอบของ SBTech ทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นเช่นนั้น
ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ Politiken ของเดนมาร์ก Danske Spil ได้รับการเตือนจากสโมสรผู้เล่นและหน่วยงานกีฬาหลายแห่งเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเสนอเดิมพันฟุตบอลสมัครเล่นของสวีเดนโดยมีการแข่งขันกันเองระหว่าง AFC Eskilstuna และNäshulta GoIF ซึ่งมีกำหนดในวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังจากมีรายงานว่าผู้เล่นได้รับภัยคุกคาม ถูกกดดันให้มีอิทธิพลต่อผลการแข่งขัน
Svenska Spel อดีตผู้ผูกขาดการพนันของสวีเดนและพันธมิตร SBTech รายอื่น ในสัปดาห์นี้ประณามผู้ประกอบการที่เสนอความครอบคลุมของตลาดเหล่านี้ Patrik Hofbauer ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน Erik Strandกล่าวว่าการทำเช่นนั้นผู้ประกอบการเสี่ยงต่อความสมบูรณ์ของกีฬาและทำให้ลูกค้าตกอยู่ในอันตรายที่อาจเกิดขึ้น
Danske Spil ไม่ตอบสนองต่อคำร้องขอความคิดเห็นจาก iGB ในขณะที่เขียน
Danske Spil เปิดตัวแบรนด์ YouBet.dkในเดือนมีนาคม 2018 โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์การเดิมพันกีฬาที่กำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมที่มีอายุน้อย SBTech ได้รับเลือกให้นำเสนอเทคโนโลยีการพนันกีฬาและแพลตฟอร์ม igaming Chameleon360 เพื่อขับเคลื่อนเว็บไซต์ผ่านกระบวนการประกวดราคา
การระงับการแข่งขันกีฬาและการปิดคาสิโนของรัฐตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมทำให้รายได้จากการพนันกีฬาของรัฐอินเดียนาลดลงในเดือนนี้
สำหรับลีกใหญ่ ๆ ในสหรัฐอเมริกาไม่ต้องพูดถึงกีฬายอดนิยมอื่น ๆ จากทั่วโลกปิดตัวลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) และคาสิโนอินเดียนาปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมกิจกรรมการเดิมพันลดลงอย่างมาก
ส่วนแบ่งตลาดของผู้ประกอบการทั้งหมดลดลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 187.2 ล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์มาอยู่ที่ 74.8 ล้านดอลลาร์ซึ่งลดลง 60.0% เมื่อเทียบกับเดือน ขณะที่รายรับลดลง 50.5% ที่ 5.5 ล้านดอลลาร์
รายได้จากการพนันทั่วโลกประเมินโดย H2 Gambling Capital ว่าจะสิ้นสุดปีที่ต่ำกว่ายอดรวมในปี 2013 เนื่องจากวิกฤตไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Covid-19) ยังคงส่งผลกระทบต่อภาคส่วน
พาร์ทเนอร์ด้านข้อมูลหลักของ iGB กำลังคาดการณ์การชนะการพนันทั่วโลกในปี 2020 สำหรับภาคส่วนที่ $ 399.6 พันล้านซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 15.6% ก่อนที่อุตสาหกรรมจะเริ่มได้รับผลกระทบจากการระบาดตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ (ดูแผนภูมิ 1 และ 2 ด้านล่าง)
การปรับลดระดับรายปีที่ 15.6% ซึ่งคาดการณ์โดย เว็บแทงบอลสเต็ป H2 ในสัปดาห์ที่ 10 ของการติดตามผลกระทบสะสมของการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในอุตสาหกรรมการพนันทั่วโลกเทียบกับ 13.6% ในสัปดาห์ที่แล้ว
จากมุมมองในระดับภูมิภาคยุโรปมีการปรับลดมากที่สุดในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาโดยมากกว่า 3 เปอร์เซ็นต์เป็น 13.6% ขณะนี้เอเชีย / โอเชียเนียซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดครั้งแรกคาดว่าจะเสร็จสิ้นต่ำกว่าประมาณการก่อนเกิดวิกฤต 18.7% และอเมริกาเหนือ 12.6% (อันดับ 3-5 ด้านล่าง)
การเติบโตของออนไลน์เมื่อเทียบกับคู่ค้าที่ใช้ที่ดินในขณะนี้ดูเหมือนจะลดลงโดยมีส่วนแบ่งการคาดการณ์ของดิจิทัลที่ 16.5% ของรายได้จากการพนันทั่วโลกทั้งหมดในปี 2020 คงที่จากตัวเลขที่ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้า (ดูแผนภูมิที่ 6)
H2 ยังเตือนถึงผลกระทบเชิงลบที่จะเกิดขึ้นอีกในช่วงกลางเดือนของรัฐในสหรัฐฯที่รายงานตัวเลขเดือนมีนาคมของพวกเขามากขึ้นหลังจากที่รัฐที่รายงานเมื่อต้นเดือนเมษายนมีตัวเลขรายรับ 60-65% ต่ำกว่าที่ H2 คาดไว้ก่อนวิกฤต
สัปดาห์นี้จะเห็น IMF เผยแพร่การคาดการณ์ GDP ที่ปรับปรุงใหม่รวมถึงผลกระทบของการระบาดของโรคโควิด -19 ซึ่ง H2 กล่าวว่าคาดว่าจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความคาดหวังในปี 2563 สำหรับการชนะขั้นต้นของอุตสาหกรรมทั่วโลก
คำสั่งห้ามของคณะกรรมการการพนัน GB ในการใช้บัตรเครดิตเพื่อเป็นเงินทุนการพนันมีผลบังคับใช้ในวันนี้ (14 เมษายน) โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ประกาศให้มีการดำเนินการตามเวลาที่เหมาะสมโดยเฉพาะอันเป็นผลมาจากการปิดกั้นไวรัสโคโรนา (Covid-19)
ประกาศเมื่อเดือนมกราคมโดย GC และกรมวัฒนธรรมสื่อและกีฬา (DCMS) ของรัฐบาลการห้ามหมายความว่าผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรจะไม่สามารถใช้บัตรเครดิตในการพนันทุกรูปแบบได้อีกต่อไป
การห้ามใช้กับผลิตภัณฑ์การพนันออนไลน์และออฟไลน์ทั้งหมดยกเว้นลอตเตอรี่ที่ไม่ใช่ระยะไกลรวมถึงผลิตภัณฑ์เช่นตั๋วลอตเตอรีแห่งชาติที่จับต้องได้และบัตรขูดที่ซื้อด้วยตนเองที่ร้านค้าปลีก
การห้ามใหม่ยังครอบคลุมถึงการพนันด้วยบัตรเครดิตผ่าน e-walletsในขณะที่คณะกรรมการเตือนผู้ประกอบการว่าสามารถรับชำระเงินของลูกค้าผ่าน e-wallets ได้เฉพาะในกรณีที่พวกเขาป้องกันไม่ให้ใช้บัตรเครดิตเพื่อการพนัน
“ การห้ามใช้บัตรเครดิตนี้จะช่วยปกป้องผู้บริโภคจากอันตรายทางการเงินและนับจากวันนี้ไม่มีใครในบริเตนใหญ่สามารถใช้บัตรเครดิตเพื่อเล่นการพนันได้” นีลแมคอาร์เธอร์ผู้บริหารระดับสูงของคณะกรรมการการพนันกล่าว “ เป็นการห้ามที่ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคจากการพนันด้วยเงินที่พวกเขาไม่มีในที่สุด
“ การห้ามยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญเนื่องจากเราได้เห็นการเพิ่มขึ้นของการใช้ผลิตภัณฑ์ออนไลน์บางอย่างเช่นสล็อตออนไลน์และกีฬาเสมือนจริงและการวิเคราะห์การค้นหาออนไลน์ของเราแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรให้ความสนใจผลิตภัณฑ์การพนันเพิ่มขึ้นตั้งแต่เริ่มมีการปิดกั้น .
“ นี่เป็นความสำเร็จอีกครั้งและเราจะหาวิธีทำให้การพนันปลอดภัยยิ่งขึ้นต่อไป”
การตัดสินใจดำเนินการแบนเกิดขึ้นหลังจากการตรวจสอบของคณะกรรมาธิการ เว็บแทงบอลสเต็ป เกี่ยวกับการพนันออนไลน์และการทบทวนเครื่องเกมและมาตรการความรับผิดชอบต่อสังคมของรัฐบาลในขณะที่การให้คำปรึกษาสาธารณะเกี่ยวกับปัญหานี้เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน 2019
Jake Pollard วิเคราะห์ผลกระทบของการห้ามอุตสาหกรรมและปัญหาอัตราการพนันเป็นชิ้นส่วนสำหรับ iGB ซึ่งเผยแพร่ในเดือนมีนาคม